Tp.HCM: Phát hiện cơ sở vận chuyển cấp cứu không phép

10/06/2024 08:15

Ngày 5/6, đại diện Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, vừa phát hiện cơ sở vận chuyển cấp cứu không phép trên địa bàn quận 8, Tp.HCM.

Đó là Công ty TNHH Cấp cứu Phước Đức đặt tại số 505/7 Bến Bình Đông, phường 13, quận 8, Tp.HCM. Cơ sở này cung cấp cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0318370669 ngày 27/3/2024 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cấp do ông P.T.T làm Giám đốc.

Lĩnh vực hoạt động cơ sở bao gồm: Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; Dịch vụ vận chuyển cứu thương, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà,…

Tra cứu dữ liệu, Đoàn kiểm tra xác định Sở Y tế chưa cấp bất cứ giấy phép nào cho cơ sở này liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận cơ sở có trang bị 1 giường bệnh, 1 máy tạo oxy, 1 máy hút đàm, 1 máy thở xách tay. Công ty có 4 xe vận chuyển cấp cứu có Giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô và Giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, trong đó có 2 xe đang đi vận chuyển người bệnh, 2 xe đang bảo dưỡng.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở vận chuyển cấp cứu không phép

Sở Y tế Tp.HCM cho biết, vừa phát hiện cơ sở vận chuyển cấp cứu không phép.

Trên trang thông tin điện tử “goixecuuthuong.com” có hình ảnh bác sĩ và quảng cáo các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực vận chuyển cấp cứu người bệnh như: “Cấp cứu Phước Đức là một trong những đơn vị đi đầu trong dịch vụ vận chuyển cấp cứu tại Việt Nam, không ngừng trau dồi những kỹ năng về nghiệp vụ cho đội ngũ y tá, tài xế, thuê xe cấp cứu đưa rước khám bệnh, quy trình cấp cứu chuyên nghiệp,...”.

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, việc quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh mức phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.00.000 đồng (nhân đôi đối với vi phạm là tổ chức).

Liên quan hoạt động “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”, theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng (nhân đôi đối với vi phạm là tổ chức).

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở vận chuyển cấp cứu không phép

Bên trong cơ sở vận chuyển cấp cứu không phép. (Ảnh: SYT)

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm việc với công ty và tổng hợp hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở vận chuyển cấp cứu người bệnh không phép trên địa bàn thành phố hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định.

Nguyễn Lành

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở vận chuyển cấp cứu không phép - Sức Khỏe