Sau sinh, vợ lấy 70 triệu đồng của con đi làm đẹp và tránh chuyện chăn gối

27/03/2024 02:26

Vợ chồng tôi kết hôn cách đây hơn 4 năm. Ngay sau khi cưới, vợ tôi đã đi đặt vòng tránh thai vì cô ấy bảo chưa muốn có con ngay để dành thời gian cho công việc, kiếm tiền trả nợ (chúng tôi có góp tiền mua một căn chung cư). Tôi đồng tình với vợ vì bản thân cũng muốn tận hưởng cuộc sống vợ chồng son một thời gian.

Suốt 4 năm, chúng tôi tập trung cho công việc. Thi thoảng có chút dư dả, hai vợ chồng đưa nhau đi du lịch hoặc phượt xe máy các cung đường Tây Bắc, Đông Bắc.

Sau gần 4 năm, chúng tôi cũng đã trả được kha khá tiền nợ. Khoản còn lại chủ yếu là vay của họ hàng, bạn bè, không quá áp lực về thời gian. Mấy năm qua, tôi cũng nhiều lần nghe bố mẹ đôi bên thúc giục chuyện con cái. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tìm cách "hoãn binh".

Sau sinh, vợ lấy 70 triệu đồng của con đi làm đẹp và tránh chuyện chăn gối

Tôi thực sự ngao ngán, vợ chỉ nghĩ đến việc làm đẹp, tiêu tiền một cách vội vàng mà không biết rằng, gia đình đang có quá nhiều việc..(Ảnh minh họa)

Đến đầu năm ngoái, khi thấy các khoản nợ đã vãn, tôi mới động viên vợ "thả" để có bầu. Hơn nữa, sau cưới mấy năm, tôi cũng mong muốn được làm cha. Bạn bè cùng trang lứa đều đã có con, có đứa chuẩn bị đón bé thứ hai. Tôi vì thế không khỏi sốt ruột.

Vợ tôi đồng ý và sau khi "thả", vợ tôi cũng có tin vui. Khỏi phải nói, chúng tôi vui mừng thế nào. Cùng với sự lớn lên của em bé trong bụng, cơ thể vợ tôi có nhiều thay đổi. Tôi nghĩ đã mang bầu ai cũng thế nhưng với vợ tôi, cô ấy có phần lo lắng hơn.

Cũng phải nói thêm, bình thường vợ tôi rất chăm chút đến vóc dáng và cách ăn mặc. Việc cơ thể cứ dần tăng cân, da nhiều vùng sạm nám, mũi nở khi mang thai khiến cô ấy mất ăn mất ngủ. Tôi động viên cô ấy sau sinh làm đẹp chưa muộn, người ta vẫn bảo "gái một con trông mòn con mắt", song dường như vẫn không trấn an được cô ấy.

Cuối năm ngoái, chúng tôi đón con trai đầu lòng. Khỏi phải nói bố mẹ đôi bên vui vẻ, phấn khởi thế nào. Đặc biệt là bố mẹ tôi bởi cả hai cũng an tâm phần nào về đứa cháu nối dõi.

Vợ bảo với tôi rằng, đã có con trai rồi nên cô ấy không sinh thêm nữa. Hai vợ chồng tôi chỉ nên có một đứa con để nuôi dạy cho tốt. Mục tiêu của cô ấy là con sau này học trường quốc tế, có điều kiện thì đi du học… Tôi thực lòng vẫn muốn con có anh có em nhưng vì vợ mới sinh xong, tâm lý chưa ổn định nên tôi tạm thời cứ nghe để đó, không tranh luận gì.

Duy có điều, sau khi sinh con, vợ tôi quyết định nhiều việc tôi không thấy thoải mái lắm. Mẹ tôi và mẹ vợ đã ở quê lên chăm sóc cô ấy. Song cô ấy vẫn thấy chưa đủ mà còn gọi thêm em gái đến ở để đỡ đần cô ấy một số việc.

Mẹ tôi ở được một tháng thấy nhà đông người quá mà cũng chẳng có mấy việc gì nên đã lấy lý do bận xin về quê. Tôi cũng đồng tình vì dù sao con gái thường thích ở với mẹ mình hơn là mẹ chồng, nhất là sau khi sinh con.

Tuy nhiên, đã 3 tháng trôi qua, cô ấy vẫn giữ em gái ở cùng. Mọi việc chăm con vợ tôi đùn đẩy hết cho mẹ và em gái, còn mình dành thời gian tập yoga cải thiện vóc dáng. Cô ấy còn ăn kiêng một cách thái quá và gần như không cho con bú trực tiếp, thường chỉ dùng máy hút sữa hút ra bình nên lượng sữa ngày một giảm đi.

Chưa dừng lại ở đó, sau sinh, con trai tôi được ông bà đôi bên và họ hàng, bạn bè tôi cho một khoản tiền hơn 50 triệu đồng, cộng thêm tiền lì xì đợt Tết vừa qua, số tiền là gần 70 triệu đồng.

Tôi dự định lấy số tiền đó để trả người bạn đã cho tôi vay tiền mua nhà, vậy mà khi sờ đến đã không còn một đồng. Hỏi ra mới biết vợ đã đem đi đăng ký gói hút mỡ bụng của một trung tâm thẩm mỹ. Cô ấy nói tranh thủ đợt khuyến mại nên đã mua dịch vụ đó, còn thời điểm hút mỡ khi nào là do mình quyết định.

Tôi thực sự ngao ngán, vợ chỉ nghĩ đến việc làm đẹp, tiêu tiền một cách vội vàng mà không biết rằng, gia đình đang có quá nhiều việc phải dùng đến tiền từ trả nợ đến sữa bỉm, tiêm phòng... cho con.

Ngoài hai vợ chồng, thời gian này, tôi còn lo ăn uống, sinh hoạt cho mẹ vợ và em gái nên cũng tiêu tốn không ít. Vợ không đi làm, không có lương nên mọi khoản chi tiêu trông chờ hết vào tôi.

Ngoài việc tiêu tiền một cách chưa hợp lý cho việc làm đẹp, vợ còn "cấm vận" tôi suốt mấy tháng trời. Tôi hiểu sau sinh cần khoảng thời gian kiêng cữ nhưng thời gian gần đây, mỗi khi tôi có ý gần gũi, vợ lại lảng tránh.

Có con là niềm hạnh phúc song cuộc sống với vợ sau sinh cũng khiến tôi gặp không ít mệt mỏi. Tôi cảm nhận rõ, tình cảm vợ chồng thời gian gần đây đi xuống rất nhiều.

->Tôi cố giữ gia đình vì con, ly hôn cũng vì con

Theo Dân trí

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Sau sinh, vợ lấy 70 triệu đồng của con đi làm đẹp và tránh chuyện chăn gối - Đời Sống