Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách u50

08/07/2024 19:20

Chị khách 48 tuổi đã đặt túi nâng ngực Mentor được 18 năm, gần 2 thập kỷ sống chung với túi nâng ngực chị nhận thấy những bất thường ở vòng 1 của mình. Được sự giới thiệu chị đến khám và tư vấn tại Ths.bs Hồ Cao Vũ quyết định phẫu thuật tháo túi ngực và đặt lại túi Mentor.

Ngực bao xơ, vôi hoá sau 18 năm nâng vòng 1:

Ngày nay phẫu thuật nâng ngực trở thành lựa chọn làm đẹp lý tưởng đối với phần đông phụ nữ. Dịch vụ làm đẹp này giúp phụ nữ cải thiện các vấn đề về vòng 1 nhanh chóng, giúp họ tự tin hơn về mặt ngoại hình trong cuộc sống, các mối quan hệ và cả trong công việc.

Nâng ngực dẫu có ưu điểm cải thiện hình thể là vậy, nhưng những câu chuyện xoay quanh nó vẫn còn rất nhiều. Một trong số đó liên quan đến việc phải phẫu thuật tháo túi độn ngực sau phẫu thuật nâng ngực gây hoang mang trong cộng đồng chị em yêu thích làm đẹp.

Có hàng trăm lý do liên quan đến việc buộc một người phải đứng trước quyết định phẫu thuật tháo túi ngực. Có người sau nâng ngực vài tháng đã vội vàng tìm tới bác sĩ xin tháo túi, có người thì lâu hơn, 10 hoặc gần 20 năm mới phải tìm tới bác sĩ phẫu thuật để thực hiện thủ thuật này.

Đây cũng là câu chuyện có thật của một nữ khách hàng từng đến gặp Ths.Bs Hồ Cao Vũ thăm khám, tư vấn với mong muốn can thiệp tháo túi ngực đã đặt đâu đó khoảng 18 năm.

Cảm nhận của khách hàng:

Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi Mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách U50

Hình ảnh ngực chị khách đã nâng ngực đặt túi Mentor 18 năm

Chị đã nâng vòng 1 được 18 năm. Tình trạng cứng đã có từ trước nhưng chị không để ý. Đến thời điểm hiện tại, chị cảm thấy có bất thường về hình dạng, tư thế nằm vòng 1 cứng và dựng đứng, không đổ như ngực tự nhiên.

Chị đến bác sĩ tư vấn và chụp MRI nhũ chuyên sâu. Chị quyết định phẫu thuật thẩm mỹ tháo túi ngực, bóc bao xơ và đặt lại túi mới.

Quy trình phẫu thuật tháo túi ngực Mentor cho khách diễn ra như sau:

Xem thêm clip dùng dao cắt mạch máu trong khoang ngực

Bệnh nhân nằm ngửa mê nội khí quản

Bóc tách vào khoang dưới cơ ngực lớn bằng dao siêu âm, tháo túi ngực Mentor cũ 200cc.

Rạch da đường chân núm vú 2 bên, có mô xơ vùng vết mổ cũ bờ dưới vùng vú mỗi bên, bóc tách từng lớp vào khoang túi mỗi bên. Túi được đặt khoang dưới tuyến trước cơ ngực lớn, cả hai bên đều bao xơ, bên trái độ IV, bên phải độ II-III, lấy mẫu làm giải phẫu bệnh.

Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi Mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách U50

Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi Mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách U50

Kết quả giải phẫu bệnh

Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi Mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách U50

Hình ảnh túi Mentor của khách đã đặt 18 năm sau khi tháo ra vẫn còn nguyên vẹn.

Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi Mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách U50

Tình trạng vôi hoá hai bên ngực được bóc tách ra ngoài.

Trong quá trình bóc tách ghi nhận bao xơ bị vôi hoá mặt trong bên trái nhiều hơn bên phải. Quyết định bóc và tách toàn bộ, bóc tách 2 bên. Tạo lại khoang dưới cơ ngực lớn, 2 bên đặt túi Mentor 295CC Extra.

Cầm máu kỹ.

Đặt lại vào: bên trái túi Mentor 295cc EXTRA, Bên Phải túi Mentor 295cc EXTRA.

Khâu phục hồi từng lớp, mặc áo định hình

Trong quá trình giải phẫu bệnh, bác sĩ giải thích thêm về tình trạng vôi hoá xảy ra bên trong khoang túi ngực. Theo bác sĩ Vũ vôi hoá xảy ra có thể không phải là do quá trình phản ứng giữa cơ thể với túi ngực mà do trong quá trình đặt túi ngực trước đây của chị khách, bác sĩ thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho chị, trước khi đặt túi ngực vào thì không rửa sạch bột gân trên găng tay y tế, khi đó loại bột này sẽ phản ứng với dung dịch sát khuẩn Betadine và có thể đây chính là tác nhân gây ra tình trạng vôi hoá bên trong khoang túi ngực.

Xem thêm hình ảnh ca phẫu thuật tháo túi ngực 18 năm đặt lại túi mới cho chị khách:

Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi Mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách U50

Hình ảnh ngực khách hàng trước khi phẫu thuật tháo túi và tình trạng túi ngực sau khi tháo ra

Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi Mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách U50

Hình ảnh ngực khách hàng trước khi tháo túi và sau khi đặt lại túi ngực mới

Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi Mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách U50

Hình ảnh ngực khách hàng trước khi tháo túi ngực và sau 10 ngày đặt lại túi ngực mới

Những lưu ý của Bs Hồ Cao Vũ về tình trạng bao xơ sau nâng ngực:

Bác sĩ Hồ Cao Vũ cho biết, việc chẩn đoán co thắt bao xơ thường dựa vào khám lâm sàng ngực ở tư thế đứng (ngồi) và tư thế nằm, khi sờ vào cảm giác cứng tại một hay nhiều vị trí trên bầu ngực. Còn chụp MRI chuyên sâu về nhũ là phương pháp giúp chẩn đoán co thắt bao xơ dưới dạng hình ảnh trực tiếp hoặc gián tiếp.

Co thắt bao xơ có thể được phân loại theo độ từ 1 đến 4.

Độ 1: Bao xơ khó đánh giá. Mức độ này thường có ít hoặc không có triệu chứng, sự hình thành mô sẹo xung quanh túi ngực không ảnh hưởng đến kích thước, hình dạng hoặc kết cấu của ngực. Ngực trông tự nhiên và vẫn mềm mại khi chạm vào.

Độ 2: Biểu hiện với triệu chứng. Hình dạng ngực bình thường nhưng hơi cứng khi chạm vào ở tư thế đứng và cứng hơn ở tư thế nằm. Cũng có nhiều trường hợp cứng tại một số vị trí trên bầu ngực.

Độ 3: Biểu hiện rõ rệt về hình dạng và cảm nhận. Ngực cứng, có một số vùng biến dạng do co rút, lâu lâu cảm giác co thắt lại nhưng không thường xuyên.

Độ 4: Tương tự như độ 3 nhưng bao xơ cứng hơn và kèm theo đau co thắt nhiều, ngực biến dạng rõ

Không phải tất cả các trường hợp co thắt bao xơ đều cần phải phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn. Tùy theo bao xơ độ 1 đến độ 4, bao xơ dày mỏng, vị trí bao xơ, tình trạng khoang ngực hiện tại mà bác sĩ chọn phương án xử lý, bóc bao xơ toàn phần hay bán phần.

Mục tiêu của phẫu thuật điều trị co thắt bao xơ là tạo hình ngực thẩm mỹ, đồng đều, mềm mại, tự nhiên, cực dưới bầu ngực đều nhau, khe ngực phù hợp. Chính vì thế cần trao đổi cùng bác sĩ sau phẫu thuật vì sao chọn phương án cắt bao xơ toàn phần, bán phần và xem hình ảnh bao xơ sau khi lấy ra khỏi cơ thể.

LIÊN HỆ TƯ VẤN PHẪU THUẬT THẨM MỸ TẠO HÌNH

* Số điện thoại: 0911413443

* Xem video thực tế tại:

https://www.youtube.com/channel/UCDxN1NeFVkBaT9wl2k4avoQ

* Hình ảnh thực tế ca phẫu thuật tại:

https://tuvanthammytaohinh.vn/tai-lieu/hinh-anh/

Theo Thanh Thanh

Nhìn lại toàn cảnh ca phẫu thuật tháo túi mentor đặt hơn 18 năm cho chị khách u50 - Làm Đẹp