Mẹo dùng retinol cho da nhạy cảm không lo kích ứng

18/03/2024 09:50

Bên cạnh sự đa năng trong công dụng như trị mụn, giảm thâm nám, cải thiện nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả, retinol cũng là thành phần cần thận trọng khi sử dụng bởi hoạt chất này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như bong tróc, mẩn đỏ, thậm chí là kích ứng, nhất là đối với những làn da đỏng đảnh như da nhạy cảm. Vì vậy, sử dụng retinol cho da nhạy cảm thế nào để tránh kích ứng?

Mẹo dùng retinol cho da nhạy cảm không lo kích ứng

Lựa chọn retinol nồng độ thấp phù hợp cho da nhạy cảm

Ở mức độ đơn giản nhất, những người có làn da nhạy cảm nên lựa chọn các loại retinol nhẹ nhàng hơn với nồng độ thành phần thấp hơn.

Nếu chưa từng sử dụng retinol, hãy để làn da làm quen với nồng độ từ 0.01 – 0.03, sau đó có thể tăng dần tùy thuộc vào phản ứng của da.

Retinol nên được ứng dụng theo phương pháp “ít hơn là nhiều hơn”. Có thể sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt là đủ. Nếu nhiều hơn khả năng cao có thể gây kích ứng. Ngoài ra, hãy đảm bảo bắt đầu bằng cách sử dụng 1-2 lần/ tuần và tăng dần tần suất lên.

Tránh các thành phần “khắc nghiệt”

Tốt nhất sản phẩm retinol cho da nhạy cảm nên bổ sung thành phần tăng cường độ ẩm, làm dịu và phục hồi da như glycerin, ceramides, peptides, chiết xuất yến mạch hay cam thảo,…Nhằm cải thiện tình trạng khô, bong tróc.

Mẹo dùng retinol cho da nhạy cảm không lo kích ứng

Ảnh minh họa

Thêm vào đó, không chọn các thành phần gây dị ứng như paraben, cồn, hương liệu tổng hợp, dầu khoáng hay chất tạo màu.

Xem xét độ nhạy cảm của làn da

Để biết retinol có gây kích ứng hay phù hợp với làn da không, bạn cần kiểm tra trước khi sử dụng. Có thể thoa retinol lên vùng da nhỏ trước, tránh để vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sau đó, nếu làn da không kích ứng, hay thay đổi bất thường, bạn có thể yên tâm sử dụng ở mặt.

Lưu ý cần thiết về việc sử dụng retinol:

– Retinol không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

– Bắt buộc bôi chống nắng kĩ ít nhất 2 lần/ngày. Ai hoạt động ngoài trời nhiều thì uống viên chống nắng luôn cho chắc.

– Retinol khá nhạy cảm với ánh sáng nên dùng buổi tối.

– Thuộc những người da nhạy cảm nên phải dùng chậm, từ từ, không được nóng vội. Sau khi da đã quen dùng retinol thì có thể tăng thêm liều lượng, từ hạt đậu xanh có thể tăng lên hạt bắp rồi hạt lạc.

– Retinol hút ẩm khá nhiều nên bạn nên cấp ẩm thường xuyên trong quá trình sử dụng retinol nhé. Một lưu ý là da nhanh lão hoá cũng vì do thiếu ẩm đó.

– Nếu như bạn bị kích ứng ngay từ lần đầu tiên: da mặt có hiện tượng ửng đỏ, mặt phát ban, nổi như rôm sẩy hoặc tróc da, thì nên ngừng ngay tầm 1-2 ngày.

-> Bí kíp sở hữu làn da tuổi 40 căng mịn màng của Song Hye KyoHoàng Ly

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Mẹo dùng retinol cho da nhạy cảm không lo kích ứng - Giải Trí