5 mẹo giữ nếp bồng bềnh cho tóc xoăn nàng nên biết

16/01/2024 09:30

( PHUNUTODAY ) - Việc gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc, tóc càng dễ khô, xơ rối.1. Duy trì tần suất gội đầu phù hợp

Nên duy trì tần suất gội đầu khoảng 3-4 lần một tuần để chăm sóc tóc. Khi gội, nên sử dụng nước ấm vừa để bảo vệ da đầu và tóc. Việc gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc, tóc càng dễ khô, xơ rối. 

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm dầu gội và xả dành riêng cho tóc xoăn. Nếu có thể, hãy ưu tiên các sản phẩm có các thành phần từ thiên nhiên, hạn chế mùi hương nhân tạo và không cần thiết quá nhiều bọt. Hạn chế sử dụng các dầu gội có chứa thành phần gốc sulfat hay silicone.

5 mẹo giữ nếp bồng bềnh cho tóc xoăn nàng nên biết

2. Hạn chế chải tóc bằng lược dày

Việc này có thể khiến những lọn xoăn bị mất nếp, tơi, không được như ý muốn. Thay vào đó, bạn nên dùng lược thưa, bản to hoặc ngón tay để gỡ rối cho tóc.

3. Tránh sử dụng nhiệt

Thường xuyên sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ khiến tóc bạn trở nên khô và xơ. Dùng khăn bông thấm ướt tóc để tóc ráo bớt nước và sau đó hãy quấn khăn bông lên toàn bộ phần tóc. Khăn bông sẽ dần hút đi nước trên tóc để tóc nhanh khô hơn.

4. Cắt tỉa tóc định kỳ

Cắt tỉa tóc định kỳ để loại bỏ phần tóc chẻ ngọn cũng là một biện pháp để chăm sóc tóc khỏe mạnh. Tùy vào từng độ dài và mỗi kiểu tóc, bạn có thể cắt tỉa tóc 2- 3 tháng một lần. 

5. Mặt nạ chăm sóc tóc- Mặt nạ chuối và dầu ô liu: Chuối cung cấp vitamin và khoáng chất (chẳng hạn như kali) giúp dưỡng ẩm, giữ cho tóc chắc khỏe và cân bằng pH của da đầu. Trong khi đó, dầu ô liu rất giàu chất béo lành mạnh và vitamin E, làm cho tóc bóng mượt.

5 mẹo giữ nếp bồng bềnh cho tóc xoăn nàng nên biết

Dùng 1 quả chuối chín và 1 thìa dầu ô liu. Nghiền chuối cho đến khi đạt độ nhuyễn, không vón cục rồi trộn đều cùng dầu ô liu. Thoa lên tóc trong 10-15 phút rồi xả sạch với nước.

- Mặt nạ lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin như vitamin A và E, biotin và folate, giúp thúc đẩy sự phát triển tóc và chăm sóc tóc khỏe đẹp. Sau khi gội đầu, dùng tay thoa mặt nạ lên phần ngọn tóc. Sau khoảng 30 phút, hãy xả sạch với nước mát, vì nước nóng có thể làm trứng bị vón cục.- Mặt nạ đường nâu và dầu dừa: Những hạt đường nâu có thể giúp tẩy tế bào chết cho da đầu, dầu dừa có thể kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tóc rụng. Hơn nữa, nguyên liệu này còn có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, chăm sóc tóc, tăng độ bóng cho mái tóc và hạn chế chẻ ngọn.

Cách làm đơn giản như sau, trộn 2 thìa đường nâu và 1 thìa dầu dừa. Thoa lên tóc sau khi gội đầu, dùng tay massage da đầu nhẹ nhàng. Sau khi xả sạch với nước và tiếp tục dùng dầu xả như bình thường.

5 mẹo giữ nếp bồng bềnh cho tóc xoăn nàng nên biết

Để thải độc da và có làn da tươi mới để đón Tết, bạn cần ghim những điều nên và không nên sau

5 mẹo giữ nếp bồng bềnh cho tóc xoăn nàng nên biết

5 kiểu tóc ngang vai là lựa chọn đáng tham khảo để F5 diện mạo ngày năm mới

5 mẹo giữ nếp bồng bềnh cho tóc xoăn nàng nên biết

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 mẹo giữ nếp bồng bềnh cho tóc xoăn nàng nên biết - Làm Đẹp