5 loại nước tốt cho gan, giúp thải độc, giảm cân

11/04/2024 10:10

Bồ công anh có tính chất chống viêm, kháng khuẩn. Đây là loại trà tốt với những người đang bị viêm họng, viêm gan. Cây bồ công anh được phơi khô, khi dùng thì đem ngâm với nước nóng và uống như các loại trà thông thường khác. Trà bồ công anh có tác dụng thải độc gan, tăng cường hoạt động của tế bào gan từ đó giúp cải thiện chức năng của gan.

5 loại nước tốt cho gan, giúp thải độc, giảm cân

Ngoài ra, trà bồ công anh có hàm lượng calo thấp. Loại đồ uống này góp phần phân hủy và đào thải chất béo ra khỏi cơ thể. Nó cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Lưu ý, người đang điều trị bệnh muốn bổ sung trà bồ công anh vào chế độ ăn uống hằng ngày cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi sử dụng.

Trà mật ong

Mật ong là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Sử dụng trà mật ong đều đặn sẽ giúp cải thiện khả năng và tốc độ trao đổi chất, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống trà mật ong có lợi cho việc tái tạo tế bào gan, cải thiện chức năng gan, thúc đẩy quá trình hồi phục của gan.

Trà nghệ

Nghệ cung cấp chất curcumin có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm rất tố. Nhờ đó, nghệ có thể hỗ trợ chức năng gan.

5 loại nước tốt cho gan, giúp thải độc, giảm cân

Để làm trà nghệ, bạn chỉ cần cho 1 thìa cà phê bột nghệ vào một nồi nước đun sôi, thêm chút tiêu đen và một vài lát gừng tươi. Đun nhỏ lửa trong vài phút để các tinh chất trong nguyên liệu được hòa tan vào nước. Sau đó, lọc lấy phần nước và thưởng thức.

Nước chanh gừng

Chanh có khả năng kích thích thải độc của gan. Loại quả này cung cấp một lượng vitamin dồi dào, giúp trung hòa các độc tố có hại trong gan. Trong khi đó, gừng có khả năng chống viêm, giúp làm giảm nguy cơ bị viêm gan.

Bạn có thể vắt nước cốt của một quả chanh tươi, 1 miếng gừng nhỏ giã nhuyễn. Cho các nguyên liệu này vào cốc, thêm nước và một chút mật ong. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan vào nước rồi thưởng thức.

Trà mâm xôi

Trà mâm xôi chứa nhiều flavonoid và các nguyên tố vi lượng có tác dụng chống viêm, khử trùng, bảo vệ mạch máu, bảo vệ gan và nhiều công dụng khác.

Uống trà mâm xôi có tác dụng hồi phục các tế bào gan bị tổn thương, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi gan. Loại đồ uống này còn có công dụng thúc đẩy chuyển hóa và phân giải rượu rất tốt.

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 loại nước tốt cho gan, giúp thải độc, giảm cân - Sức Khỏe