3 cách loại bỏ mụn đầu đen đơn giản, dễ dàng

25/03/2024 08:49

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen "ngự" trên mũi rõ ràng là vấn đề cực kỳ khó chịu mà nhiều chị em đang trải qua. Vì vậy, việc làm sạch mụn đầu đen là điều cần thiết cho chị em.

Mụn đầu đen hình thành bởi quá trình tắc nghẽn lỗ chân lông, khi tế bào chết, vi khuẩn và bụi trên bề mặt da không được tẩy sạch hoàn toàn. Khi mụn nổi lên, đầu mụn bị ôxy hóa do tiếp xúc trực tiếp với không khí và dần chuyển thành màu đen đặc trưng. 

Mụn đầu đen là một loại mụn nhẹ thường hình thành trên mặt. Các chuyên gia da liễu lên tiếng cảnh báo, dùng tay nặn mụn không chỉ khiến tình trạng mụn đầu đen tồi tệ hơn, mà thậm chí còn khiến các khu vực khác bị viêm lây lan do bàn tay có chứa nhiều vi khuẩn - trong khi đó da mặt lại rất mỏng và dễ bị tổn thương.

Thực tế thì có rất nhiều biện pháp tự nhiên giúp loại bỏ mụn đầu đen. Và 3 mẹo hay sau đây chính là ví dụ để nàng có thể trải nghiệm thử ngay bây giờ:

1. Làm sạch da đều đặn mỗi ngày

Làm sạch da mặt đều đặn là bước đầu tiên trong việc điều trị mụn đen. Việc này sẽ hỗ trợ loại bỏ dầu thừa, tế bào da chết và bụi bẩn hàng ngày.

3 cách loại bỏ mụn đầu đen đơn giản, dễ dàng

Làm sạch da mỗi ngày là điều cần thiết để loại bỏ mụn đầu đen

Bắt đầu bằng việc làm sạch hai lần mỗi ngày, buổi sáng và buổi tối. Bạn cũng nên làm sạch sau các hoạt động khiến bạn đổ mồ hôi, như tập thể dục vận động.

Mặc dù làm sạch là quan trọng, nhưng đừng làm sạch da quá mức, vì điều này có thể làm khô da của bạn và buộc da phải sản xuất thêm dầu, làm tình trạng mụn đen của bạn trở nên tệ hơn.

2. Sử dụng mặt nạ lột

3 cách loại bỏ mụn đầu đen đơn giản, dễ dàng

Sử dụng mặt nạ lột một biện pháp hữu hiệu để loại bỏ mụn đầu đen

Sử dụng mặt nạ lột được chế biến với đất sét hoặc than hoạt tính có thể là cách hữu ích để giảm mụn đầu đen. Những thành phần này có khả năng hấp thụ dầu thừa và hút chất ô nhiễm bên trong lỗ chân lông của bạn. Tuy nhiên, vì chúng có thể loại bỏ độ ẩm từ da cùng với dầu, chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nếu bạn có da khô.

2. Sử dụng thêm các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA/ BHA

Sản phẩm tẩy tế bào chết chứa axit alpha-hydroxy (AHA) hoặc beta-hydroxy (BHA) có khả năng tẩy da chết và nổi tiếng với khả năng xâm nhập và làm sạch lỗ chân lông. Những hoạt chất này làm điều này bằng cách phân hủy nội dung trong lỗ chân lông gây ra mụn đen, giúp loại bỏ và ngăn chúng hình thành.

3 cách loại bỏ mụn đầu đen đơn giản, dễ dàng

Dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA/ BHA để loại bỏ mụn đầu đen

Bạn có thể tìm thấy các hợp chất này trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau, như sữa rửa mặt, serum, nước hoa hồng và miếng cotton tẩy da. Để giảm tác động kích ứng, hãy bắt đầu với nồng độ thấp và từ từ tăng nồng độ cao hơn khi da đã quen dần.

3 cách loại bỏ mụn đầu đen đơn giản, dễ dàng

6 cách tẩy tế bào chết làm trắng da mặt đơn giản nhất

3 cách loại bỏ mụn đầu đen đơn giản, dễ dàng

Gợi ý 5 cách điều trị mụn thâm hiệu quả ngay tại nhà cho làn da láng mịn

3 cách loại bỏ mụn đầu đen đơn giản, dễ dàng

Theo Nguồn phunutoday.vn

3 cách loại bỏ mụn đầu đen đơn giản, dễ dàng - Làm Đẹp